Yên Thế tập trung chuẩn bị gà đồi cung ứng thị trường cuối năm

Thứ ba, 08/10/2013 18:07

Thực hiện kế hoạch về việc cung cấp gà đồi Yên Thế cho thị trường dịp cuối năm và tết nguyên đán, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo, hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi cho các hộ gia đình trên địa bàn chuẩn bị con giống và mọi điều kiện đảm bảo lượng gà đồi đủ cung cấp cho thị trường.

 

 Yên Thế tập trung chuẩn bị gà đồi cung ứng thị trường cuối năm  (Ảnh:Kim Dung)

Với 2 giống gà chính là gà Mía lai và gà Ri lai. Trong đó tập trung phát triển tổng đàn gà đẻ trứng trên 100 nghìn con cung cấp giống gà tại chỗ, cùng với 35 lò ấp trứng đáp ứng hơn cơ bản con giống cho toàn huyện. Để chuẩn bị tốt lượng gà đồi đáp ứng cho thị trường tiêu thụ dịp cuối năm và tết nguyên đán, thời điểm này, các hộ chăn nuôi gà đồi cũng tập trung tái đàn mạnh, đặc biệt tiếp tục các biện pháp phòng tránh dịch bệnh cho gà tái đàn, đảm bảo tốt số lượng và chất lượng gà đồi cung cấp thị trường trước và sau tết.

Huyện Yên Thế cũng tập trung chỉ đạo và hỗ trợ các hộ chăn nuôi không ngừng nâng cao chất lượng gà đồi thương phẩm. Duy trì quy mô tổng đàn gia cầm đến năm 2014 ổn định ở mức 4,5 triệu con trở lên, trong đó, đàn gà giống địa phương nuôi theo phương thức thả đồi là 4,3 triệu con, đảm bảo cung ứng ra thị trường dịp cuối năm từ 13 - 15 triệu con gà thương phẩm. Ngoài ra huyện cũng quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác quảng bá thương hiệu, thu hút đầu tư, tạo lập thị trường tiêu thụ ổn định, nhất là đối với thị trường thành phố Hà Nội.

Cùng với đó, tiếp tục duy trì các đầu mối tiêu thụ gà đồi dưới dạng tươi sống đối với các thị trường truyền thống như: Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và một số khu công nghiệp các tỉnh phía Bắc. Nâng cao thực hiện việc dán tem, nhãn con giống gà để quy định rõ chất lượng cho từng loại gà; không cho dán tem, nhãn đối với các sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất bán, không phù hợp với các tiêu chí đăng ký nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm "Gà đồi Yên Thế” đã được bảo hộ độc quyền. Với việc tập trung cao trong chỉ đạo ngay từ bây giờ, huyện đã chuẩn bị tốt tổng đàn gà cung ứng thị trường cuối năm và dịp tết nguyên đán./.

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực