Yên Thế: Tổ chức tập huấn phòng, chống mua bán người

Thứ ba, 08/10/2013 18:09

Nhằm tạo sự chuyển biến cơ bản về nhận thức và hành động trong toàn xã hội về phòng, chống tội phạm và làm giảm nguy cơ tội pham liên quan đến mua bán người, mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin Hội LHPN huyện tổ chức tập huấn về công tác phòng chống mua bán người tại Hội trường khối dân.

 

 (Ảnh: Thanh Luân)

Tham dự lớp tập huấn đợt này có đồng chí Lê Trí Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo phòng Văn hóa, Hội LHPN huyện và trên 40 học viên là chủ tịch hội LHPN, Trưởng đài Truyền Thanh các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí Lã Duy Khiêm, Phó giám đốc Sở TT&TT tỉnh trực tiếp truyền đạt các nội dung của lớp tập huấn.

Tại đây, các học viên được phổ biến kiến thức về phòng, chống mua bán người. Cụ thể như: Tình hình về tội phạm mua bán người, công tác chỉ đạo phòng ngừa đấu tranh phòng chống tội phạm mua bán người của Đảng và Nhà nước và đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về phòng chống mua bán người, kế hoạch và chương trình hành động phòng chống mua bán người giai đoạn 2011 – 2015.

Qua buổi tập huấn nhằm trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về công tác này. Đặc biệt, khi về địa phương, đơn vị công tác mỗi học viên cần tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và hành động cho mọi tầng lớp nhân dân để họ thấy được quyền lợi và nghĩa vụ, chủ động phòng ngừa và tích cực tham gia ./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực